ป.ป.ส.ตามเช็คบิลนักค้า บุกคอนโดฯกลางกรุงจับสาว 24 ส่งพัสดุยาบ้า

บุกคอนโดฯกลางกรุง จับสาวเชียงราย ป.ป.ส. ตามเช็คบิลนักค้า ส่งพัสดุยาบ้า 3.6 แสนเม็ด ยึดเงินสด ทองคำ กว่า 3 ล้านบาท

วันที่ 22 ต.ค. 2565 นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่าได้จับกุมผู้ส่งยาบ้า 3.6 แสนเม็ดในกล่องพัสดุ จากเหตุรถตกข้างทาง ที่ถนนสามเชียรใหญ่ – ควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โดยภายหลังการตรวจพบเป็นยาบ้า ตนได้สั่งการให้มีการขยายผลจับกุมผู้เกี่ยวข้องจนถึงหัวหน้าขบวนการและยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดทั้งหมด

สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับ สภ.ชะอวด และศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย สืบสวนทราบว่า น.ส.จิราวรรณ อายุ 24 ปี ชาวเชียงราย มีบทบาทเป็นผู้ส่งพัสดุที่ซุกซ่อนยาเสพติดจากพื้นที่จ.เชียงราย จัดส่งปลายทางให้ลูกค้าในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช

บุกจับ © สนับสนุนโดย Khaosod บุกจับ

จนกระทั่งวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมาสามารถจับกุมนส.จิราวรรณ ได้ที่คอนโดฯ เขตสวนหลวง กทม. พร้อมตรวจยึดรถยนต์ 1 คัน เงินสด 450,000 บาท ทองรูปพรรณ 5 รายการ ที่ดิน 2 แปลง และ อายัดเงินในบัญชีธนาคาร 3 บัญชี ยอดเงิน 335,490 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 3 ล้านบาท

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวต่อว่า ประเด็นสำคัญที่เห็นจากกรณีนี้ คือ รูปแบบการขนส่ง ใช้ขนส่งทางพัสดุภัณฑ์ ค่าขนส่ง 2 กล่องราคาเพียง 660 บาท เมื่อเดือนก.ย. น.ส.จิราวรรณ จัดส่งพัสดุ 8 ชิ้นปลายทางที่ จ.สงขลา และ นครศรีธรรมราช

คาดว่าเป็นยาบ้า กว่า 1.32 ล้านเม็ด ค่าส่งรวม 2,214 บาทเท่านั้น ตรงนี้จะเร่งสกัดกั้นวางมาตรการให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้น เพราะการส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์และพัสดุภัณฑ์ถูกนำมาใช้เป็นช่องทางกระจายยาเสพติดไปยังผู้เสพและผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชน

ชี้จุด © สนับสนุนโดย Khaosod ชี้จุด

นายวิชัย กล่าวต่อว่า ส่วนใหญ่มาจากการติดต่อสื่อสารโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เพื่อซื้อขายยาเสพติด และจะส่งยาเสพติดให้ผู้ซื้อผ่านช่องทางการรับจ้างขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ นอกจากจะสะดวกทั้งเรื่องเวลาและค่าใช้จ่าย ยังหลีกเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ แต่จะเห็นได้อย่างกรณีนี้ถึงอย่างไรเจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมได้ในที่สุด

พัสดุภัณฑ์ © สนับสนุนโดย Khaosod พัสดุภัณฑ์

” การส่งสิ่งผิดกฎหมายทางไปรษณีย์ หากพบว่าเจ้าของกิจการรายใดมีพฤติการณ์ฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตามประกาศในลักษณะที่เป็นการปล่อยปละละเลย ให้ความร่วมมือ หรือสนับสนุนการกระทำความผิด จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ขอเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามประกาศอย่างเคร่งครัด “

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้

ตั้ง MSN เป็นโฮมเพจของฉัน

  • เพียงคลิกที่ปุ่มเรียกใช้ที่ด้านล่างสุดในเบราว์เซอร์ของคุณ

    เพียงคลิกที่ปุ่มเรียกใช้ที่ด้านล่างสุดในเบราว์เซอร์ของคุณ

หากคุณคลิกเพื่อเรียกใช้ไฟล์ดาวน์โหลดนี้ จะถือว่าคุณยอมรับข้อตกลงการให้บริการและคำชี้แจงสิทธิ์ส่วนบุคคลของ Microsoft การติดตั้งนี้ใช้ได้กับ Internet Explorer, Firefox, Chrome และ Safari

การดาวน์โหลดไม่เริ่มต้นใช่หรือไม่ ลองอีกครั้ง

เชียงราย

เชียงราย

เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขุด หรือเจาะบ่อน้ำ การค้าวัสดุก่อสร้าง การติดตั้งประปาสายหลัก การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การทำดอกไม้ประดิษฐ์ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การผลิตปุ๋ยอินทรีย์ การผลิตรองเท้า การผลิตและบรรจุยา การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริการติดตั้งประปา บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.เชียงราย เขต 1 สพป.เชียงราย เขต 2 สพป.เชียงราย เขต 3 สพป.เชียงราย เขต 4 สพม.เขต 36 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. เชียงราย เอสเอ็มอี โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.