เชียงรายผวา เดินทางจากพื้นที่สีแดงต้องกัก 14 วัน สถานบันเทิงเปิดได้ไม่เกินเที่ยงคืน

This image is not belong to us

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ออกประกาศผู้ที่เดินทางจากพื้นที่สีแดงให้กักตัว 14 วัน พร้อมแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านให้ อสม. ติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ส่วนร้านสถานบันเทิงยังเปิดได้แต่ไม่เกิน 24.00 น.

เมื่อวันที่ 8 เม.ย.นี้ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ได้มีคำสั่งและประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ออกมาหลายฉบับโดยฉบับแรกเป็นคำสั่งที่ 13/2564 ให้ยกเลิกคำสั่งเดิมที่เคยใช้และแจ้งคำสั่งใหม่ซึ่งมีเนื้อหากำหนดให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุม พื้นที่เฝ้าระวังสูงและพื้นที่เฝ้าระวัง ให้เฝ้าระวังสังเกตุอาการตัวเองเป็นเวลา 14 วันหรือเท่าที่อยู่ในพื้นที่ จ.เชียงราย ส่วนกรณีผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและมาจากพื้นที่ควบคุมให้แจ้งต่อกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน เพื่อประสานอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในการติดตามตัวได้อย่างใกล้ชิด นอกจากจากนี้ยังแจ้งให้หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับบุคคลอื่น หลีกเลี่ยงการเข้าร่วมกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนเป็นจำนวนมาก หลีกเลี่ยงการจัดเลี้ยงสังสรรค์ รวมทั้งให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ตลอดระยะเวลาที่อยู่ใน จ.เชียงราย หากผู้ใดหรือสถานประกอบการใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรบไม่เกิน 20,000 บาท ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ ปี 2557 ด้วย

คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ยังได้มีคำสั่งที่ 14/2564 เกี่ยวกับข้อกำหนดในสถานที่ต่างๆ ด้วยว่าให้สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ และร้านจำหน่ายสุรา ยังสามารถเปิดให้บริการได้แต่ต้องไม่เกินเวลา 24.00 น.และให้งดกิจกรรมที่มีการสัมผัสใกล้ชิด งดการเต้นรำ ฯลฯ ในส่วนที่เป็นศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ให้จำกัดการเข้าไปใช้บริการไม่ให้แออัดและงดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เช่นเดียวกับสถานที่ออกกำลังกาย ยิม ฟิตเนส สถานศึกษา สถาบันกวดวิชา ให้จำกัดผู้เข้าร่วมไม่ให้แออัดด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ยังได้มีประกาศฉบับที่ 51 เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่าให้มีการจัดกิจกรรมได้แต่ต้องมีมาตรการป้องกันที่เข้มงวด งดการรวมกลุ่มสาดน้ำ เช่น ถนนคนม่วนตรงชุมชนสันโค้งน้อย หาดเชียงราย (พัทยาน้อย) อ.เมืองเชียงราย งดจัดคอนเสิร์ต งดประแป้ง งดการเล่นปาร์ตี้โฟม หลีกเลี่ยงการจัดเลี้ยงสังสรรค์ ฯลฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันเดียวกันทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ได้จัดประชุม ณ อาคารศาลากลาง จ.เชียงราย เนื่องจากได้มีการตรวจพบบุคคลที่เดินทางจากกรุงเทพฯ กลับภูมิลำเนาหลายราย และหลายรายมีการป่วยทำให้ต้องมีการนำตัวเข้าไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อรอผลและจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการต่อไป ทั้งนี้เมื่อวันที่ 7 เม.ย.นี้ จ.เชียงราย พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 รายเป็นหญิงอายุ 20 ปีที่ทำงานอยู่สถานบันเทิงคริสตัล ย่านทองหล่อ กรุงเทพฯ และกลับไปทำธุรกิจที่บ้านระหว่างวันที่ 2-6 เม.ย.แล้วไปตรวจพบเชื้อเนื่องจากมีอาการไข้

This image is not belong to us This image is not belong to us

QR Code LINE@ Prachachat

ไม่พลาดข่าวสำคัญ เจาะลึกทุกประเด็น

เพิ่มเราเป็นเพื่อนทาง @prachachat

ติดตามข่าวธุรกิจ

เชียงราย

เชียงราย

เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขุด หรือเจาะบ่อน้ำ การค้าวัสดุก่อสร้าง การติดตั้งประปาสายหลัก การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การทำดอกไม้ประดิษฐ์ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การผลิตปุ๋ยอินทรีย์ การผลิตรองเท้า การผลิตและบรรจุยา การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริการติดตั้งประปา บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.เชียงราย เขต 1 สพป.เชียงราย เขต 2 สพป.เชียงราย เขต 3 สพป.เชียงราย เขต 4 สพม.เขต 36 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. เชียงราย เอสเอ็มอี โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.