2 หนุ่มเชียงรายเข้าพบ ตร. จัดคาร์ม็อบเดือน ส.ค. ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ลั่นกิจกรรมไม่ใช่ต้นตอแพร่โควิด

2 หนุ่มเชียงรายเข้าพบ ตร. จัดคาร์ม็อบเดือน ส.ค. ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ลั่นกิจกรรมไม่ใช่ต้นตอแพร่โควิด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 ตุลาคม ที่ สภ.เมืองเชียงราย นายสราวุทธิ์ กุลมธุรพจน์ อายุ 37 ปี และนายภูวิศิษฎ์ ประยูรส่วน อายุ 38 ปี ชาว จ.เชียงราย แกนนำกลุ่มคาร์ม็อบ จ.เชียงราย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ขจรศักดิ์ พงษ์ทิตย์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย หลังถูกแจ้งข้อกล่าวหา “ฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การกระทำกิจกรรม การมั่วสุมที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19, ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย เรื่อง กำหนดมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19,ใช้สัญญาณเสียง (บีบแตร) โดยไม่มีเหตุจำเป็น ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น และใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต”

เหตุดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มคาร์ม็อบได้จัดกิจกรรมชุมนุมด้วยรถยนต์และจักรยานยนต์หลายครั้งในเขต อ.เมืองเชียงราย มีรถยนต์ประมาณ 100 คัน รถจักรยานยนต์ประมาณ 80 คัน มวลชนประมาณ 250 คน ตั้งขบวนบริเวณหน้า สภ.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย แล้วเคลื่อนขบวนไปตามถนนเลี่ยงเมืองฝั่งตะวันตกไปยัง สภ.เมืองเชียงราย แล้วไปยังอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช ทำให้เจ้าหน้าที่เห็นว่ากิจกรรมมีการกระทำผิดตามข้อกล่าวหา ทั้งนี้ นายสราวุทธิ์และนายภูวิศิษฎ์ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน และปล่อยตัวไป

นายภูวศิษฎ์กล่าวว่า การคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นการใช้สิทธิในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่งที่ต้องการให้บ้านเมืองดีขึ้น โดยที่กิจกรรมก็ไม่ได้มีหลักฐานว่าเป็นต้นเหตุของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพราะมีการสวมใส่หน้ากากอนามัย และมีแอลกอฮอล์พร้อมสรรพ สำหรับ จ.เชียงราย มีการจัดกิจกรรมคาร์ม็อบแล้วหลายครั้ง ทำให้พวกตนถูกดำเนินคดีไปแล้วหลายครั้ง และมีผู้ต้องหาหลายคน จึงขอให้เจ้าหน้าที่ได้ให้ความยุติธรรม โดยพิจารณาการตั้งข้อหาอย่างละเอียดรอบคอบก่อนด้วย

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

เชียงราย

เชียงราย

เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขุด หรือเจาะบ่อน้ำ การค้าวัสดุก่อสร้าง การติดตั้งประปาสายหลัก การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การทำดอกไม้ประดิษฐ์ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การผลิตปุ๋ยอินทรีย์ การผลิตรองเท้า การผลิตและบรรจุยา การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริการติดตั้งประปา บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.เชียงราย เขต 1 สพป.เชียงราย เขต 2 สพป.เชียงราย เขต 3 สพป.เชียงราย เขต 4 สพม.เขต 36 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. เชียงราย เอสเอ็มอี โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.