เชียงรายร้อนจัด แห่ แช่น้ำอ่างเก็บน้ำห้วยดินดำ คึกคัก

This image is not belong to us

เมื่อวันที่ 3 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่านักท่องเที่ยวและประชาชนจากทั่วสารทิศต่างพากันหลั่งไหลเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวยังอ่างเก็บน้ำห้วยดินดำ ตั้งอยู่ที่ บ้านป่าห้า ต.ทุ่งก้อ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย กันอย่างคึกคัก ภายหลังสภาพอากาศที่ร้อน อบอ้าวในระยะโดยเฉพาะช่วงกลางวันซึ่งจะมีอุณภูมิสูงกว่า 35 องศาเซลเซียส ทำให้หลายคนจึงพาครอบครัวหรือเพื่อนฝูง พาบุตรหลานไปแช่น้ำเพื่อคลายร้อนและพักผ่อนหย่อนใจเพื่อให้หายร้อน

This image is not belong to us

โดยอ่างเห็นน้ำห้วยดินดำเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีสภาพพื้นที่ล้อมรอบด้วยภูเขา เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ในช่วงก่อนเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ของทุกปีชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ได้พากันนำอาหารเครื่องไปตั้งซุ้มไว้บริการนักท่องเที่ยว ที่นิยมมาเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งปีนี้ทางองค์กรปครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ได้จัดพื้นที่เล่นน้ำอย่างเป็นสัดเป็นส่วนมีแนวกั้นร่องน้ำลึกเพื่อป้องกันอันตรายจากการจมน้ำ ทำเครื่องจากไม้ไผ่ให้เด็กได้เล่นกันอย่างสนุกสนาน ขณะเดียวกันได้มีภาคเอกชนนำเครื่องเล่นเจ๊สสกีมาบริการนักท่องเที่ยวให้ได้รับความสนุกสนานอีกหลากหลายรูปแบบด้วย

This image is not belong to us

ซึ่งการท่องเที่ยวที่คึกคัดส่งผลทำให้ประชาชนในพื้นที่มีรายได้จากการเก็บค่ายานพาหนะที่เข้าไปใช้บริการคันละ 20 บาท ค่าซุ้มนั่งโต๊ะละ 100 บาท และกำไรจากการจำหน่ายอาหารและบริการเช่าห่วงยาง คาดว่าจะมีเงินสะพัดในพื้นที่วันละนับแสนบาทเลยทีเดียว

This image is not belong to us


เชียงราย

เชียงราย

เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขุด หรือเจาะบ่อน้ำ การค้าวัสดุก่อสร้าง การติดตั้งประปาสายหลัก การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การทำดอกไม้ประดิษฐ์ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การผลิตปุ๋ยอินทรีย์ การผลิตรองเท้า การผลิตและบรรจุยา การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริการติดตั้งประปา บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.เชียงราย เขต 1 สพป.เชียงราย เขต 2 สพป.เชียงราย เขต 3 สพป.เชียงราย เขต 4 สพม.เขต 36 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. เชียงราย เอสเอ็มอี โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.