หมอกควันเชียงรายยังวิกฤต เผาป่า-เผาไร่ต่อเนื่อง

This image is not belong to us

เมื่อวันที่ 3 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ว่าจังหวัดเชียงรายจะออกประกาศห้ามทุกชนิดโดยเด็ดขาดในห้วงระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เป็นต้นมาไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายน หรือจนกว่าสถานการณีหมอกควันจะคลี่คลาย แต่ก็พบว่าประชาชนในหลายพื้้นที่ไม่สนใจคำสั่งยังมีการเผาสวนเผาไร่และเผาป่ากันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะแนวป่าริมถนนสายเชียงราย-เชียงใหม่ ช่วงรอยต่อระหว่างพื้นที่ อำเภอแม่ลาว กับอำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ก่อให้เกิดหมอกควันมาสมทบในพื้นที่มากยิ่งขึ้น

โดยกรมควบคุมมลพิษได้ตรวจวัดคุณภาพอากาสล่าสุดวันนี้พบว่าจุดตรวจวัดพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย ขึ้นไปอยู่ระดับสีแดงติดต่อกันเป็นวันที่ 4 แล้ว โดยวัดค่า pm 2.5 ได้ 200 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และค่าpm 10 วัดได้ 229 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ขณะที่จุดตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ชายแดนอำเภอแม่สาย ซึ่งอยู่ในระดับสีแดงนานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว พบว่าวันนี้ยังมีค่าฝุ่นละองในอากาศที่สูงโดยวัดค่า pm 2.5 ได้ถึง 381 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และค่า pm 10 วัดได้ 480 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งเป็นค่ามีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

จากสถานการณ์หมอกควันที่เกิดขึ้นส่งผลทำให้อากาศโดยทั่วไปของจังหวัดเชียงรายขมุกขมัวตลอดทั้งวันหรือเรียกว่าฟ้าหลัว ส่งผลต่อการสัญจรของยานพาหนะและประชาชนผู้ขับขี่รถจักรยายนต้องสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันฝุ่นควันขณะขับรถ

This image is not belong to us

ซึ่งล่าสุด นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย จัดเจ้าหน้าที่กว่า 1,000 นาย เข้าไปควบคุมพื้นที่ป่าทั้ง 18 อำเภอ เพื่อไม่ให้เกิดการลักลอบเผาป่าได้อีกและประสานให้ทุกพื้นที่ระดมฉีดพ่นละอองน้ำในพื้นที่ตัวเองเพื่อสร้างความชุ่มชื้นในอากาศลดปริมาณฝุ่นละอองให้น้อยลงด้วย


เชียงราย

เชียงราย

เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขุด หรือเจาะบ่อน้ำ การค้าวัสดุก่อสร้าง การติดตั้งประปาสายหลัก การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การทำดอกไม้ประดิษฐ์ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การผลิตปุ๋ยอินทรีย์ การผลิตรองเท้า การผลิตและบรรจุยา การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริการติดตั้งประปา บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.เชียงราย เขต 1 สพป.เชียงราย เขต 2 สพป.เชียงราย เขต 3 สพป.เชียงราย เขต 4 สพม.เขต 36 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. เชียงราย เอสเอ็มอี โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.